38/9 Nguyễn Ảnh Thủ - khu phố 4 - phường Hiệp Thành, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh
037.257.8357

12 HOẠT ĐỘNG GIÚP CON BẠN CÓ CÁC KỸ NĂNG XÃ HỘI

Giao tiếp bằng mắt tốt và chắc chắn cho người khác thấy rằng chúng ta đều quan tâm đến những gì họ nói và chúng ta tin tưởng vào khả năng lắng nghe của mình.

Ý NGHĨA CỦA HOẠT ĐỘNG NHÓM THEO LỨA TUỔI TRONG CAN THIỆP - TRỊ LIỆU CHO TRẺ CÓ NHU CẦU ĐẶC BIỆT!

Trong Giáo dục đặc biệt, Nhóm được chia theo tuổi phát triển, nội dung học cũng như khả năng phù hợp của từng lĩnh vực ở mức độ tương đồng với nhau. 

ĐẶC ĐIỂM HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ CỦA TRẺ TỰ KỈ LÀ GÌ?

Trẻ TK thường gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện một công việc nào đó đòi hỏi phải thực hiện theo trình tự, thông qua các bước cụ thể, bên cạnh đó trẻ cũng gặp khó khăn nhận diện và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

RỐI LOẠN NGÔN NGỮ : TRỞ NGẠI KHIẾN BẠN SỢ GIAO TIẾP

Trong quá trình học nói, đôi khi trẻ dùng từ sai cách hay nói câu không đúng ngữ pháp. Khi tình trạng này kéo dài thì bạn cần để tâm vì đây có thể là dấu hiệu của chứng rối loạn ngôn ngữ thường gặp ở trẻ em. Nếu không được chữa trị, bệnh sẽ là một rào cản giao tiếp rất lớn khi trẻ trưởng thành.

KHÁM SÀNG LỌC NĂNG LỰC CỦA TRẺ ĐỂ XÁC ĐỊNH MÔ HÌNH GIÁO DỤC PHÙ HỢP

Hiện nay, những rối loạn phát triển ở trẻ em đang rất được quan tâm chú ý VD : rối loạn phát triển phổ tự kỷ, khuyết tật trí tuệ, v...v . Trong bối cảnh đó, việc PHÂN LOẠI NĂNG LỰC, MỨC ĐỘ KHIẾM KHUYẾT của trẻ cũng được coi trọng hơn. Bởi rằng nếu PHÂN LOẠI TỐT, chúng ta sẽ đưa trẻ vào ĐÚNG MÔ HÌNH GIÁO DỤC có lợi cho trẻ và gia đình. 

ĐI KHÁM TỰ KỶ CẦN CHÚ Ý ĐIỀU GÌ ?

Chẩn đoán tự kỷ phải được tiến hành bằng các CÔNG CỤ SÀNG LỌC (screening instruments), PHỎNG VẤN (interview), QUAN SÁT (observations), và CÁC TEST ĐƯỢC CHUẨN HÓA (standardized).

BẢO VỆ XÚC GIÁC

Bảo vệ xúc giác là một dạng điển hình của bảo vệ giác quan , hoặc quá nhạy cảm. Những trẻ này thường có phản ứng quá nhạy cảm về xúc giác và có thể dẫn đến TỪ CHỐI sử dụng xúc giác .

NGÔN NGỮ TIẾP NHẬN ( NGÔN NGỮ HIỂU) VÀ BIỂU HIỆN CỦA RỐI LOẠN

Rối loạn ngôn ngữ đơn thuần hiếm khi gây ra bởi sự thiếu thông minh, và khác với chậm nói. Rối loạn ngôn ngữ có thể xảy ra kèm với các loại rối loạn phát triển khác như khuyết tật trí tuệ, rối loạn phổ tự kỷ, khiếm thính, khuyết tật học tập v...v . Để xác định rõ cần các chuyên gia khám và lượng giá kỹ lưỡng.

Ý NGHĨA CỦA GIAO TIẾP MẮT VÀ KỸ NĂNG ĐỂ THÚC ĐẨY GIAO TIẾP MẮT VỚI TRẺ TỰ KỶ.

Phần lớn các bậc cha mẹ đều tin rằng giao tiếp mắt không quan trọng bằng việc học ngôn ngữ, kỹ năng xã hội hoặc thậm chí có thể ngay cả việc học đi vệ sinh cá nhân. Vấn đề nằm ở đây: chúng ta có thông tin về thế giới thông qua đôi mắt. ví dụ trẻ sơ sinh có giao tiếp mắt nhiều nhất, mọi người gây sự hứng thú và trẻ muốn giao tiếp, trẻ nhìn vào mắt chúng ta (hóng chuyện) và vì thế trẻ học được nhanh chóng mọi thứ mặc dù không được ai dạy.


Hotline: 037.257.8357
Zalo:037.257.8357