
PHƯƠNG PHÁP JASPER: CHƠI TRỊ LIỆU CHO TRẺ TỰ KỶ
Được phát triển bởi giáo sư nổi tiếng của UCLA, Tiến sĩ Connie Kasari, phương pháp này được gọi là JASPER (viết tắt của Sự chú ý chung, Trò chơi mang tính biểu tượng, Sự tham gia và Quy định),

Giáo dục giới tính
Trẻ bình thường học những điều hiển nhiên này từ bạn bè, mọi người xung quanh. Trẻ tự kỷ không học được từ người xung quanh nhiều
Trẻ bình thường học những điều hiển nhiên này từ bạn bè, mọi người xung quanh. Trẻ tự kỷ không học được từ người xung quanh nhiều

Hoạt động can thiệp đánh giá
Tại Khai Tâm, các đánh giá của học sinh sẽ luôn được tiến hành đồng bộ theo chu kỳ 3 tháng và 6 tháng.

CƠ CHẾ PHÒNG VỆ (DEFENSE MECHANISM)
Một cơ chế phòng vệ trở thành bệnh lý khi nó được sử dụng liên tục dẫn đến hành vi không thích nghi (maladaptive) làm sức khỏe thể chất và /hoặc tinh thần của cá nhân bị ảnh hưởng xấu.

TỔNG QUAN VỀ HỌC THUYẾT CẤU TRÚC GIA ĐÌNH
Các mô hình này đặc biệt nhấn mạnh vào thay đổi cơ cấu như mục tiêu chính của điều trị, xem sự thay đổi có tính hệ thống của cấu trúc gia đình quan trọng hơn của sự thay đổi đơn lẻ vấn đề của từng cá nhân, và nhấn mạnh vai trò của nhà điều trị như một tác nhân tích cực trong quá trình chuyển dịch cơ cấu gia đình.

CAN THIỆP KHỦNG HOẢNG (Crisis Intervention)
Khi thân chủ bị quá mức xáo trộn bởi các sự kiện căng thẳng hoặc các tình huống không mong muốn, họ bị rơi vào khủng hoảng, quá trình giúp đỡ họ được gọi là can thiệp khủng hoảng.

Trị liệu hành vi cho trẻ có rối loạn tăng động kém chú ý (ADHD)
Điều trị ADHD ở trẻ có liên quan đến nhiều lãnh vực can thiệp như y khoa, giáo dục và hành vi. Tiếp cận điều trị này được gọi là " đa phương thức” bao gồm giáo dục trẻ em và cha mẹ về chẩn đoán và điều trị, các kỹ thuật xử trí hành vi, thuốc, chương trình ở trường học và các trợ giúp. Mức độ nặng và kiểu AD/HD là những yếu tố quyết định những thành phần nào là cần thiết. Điều trị nên được thiết kế cho những nhu cầu riêng biệt của từng trẻ và gia đình.

CÁC KĨ THUẬT CAN THIỆP CHO TRẺ TỰ KỶ
Các kỹ thuật can thiệp cho trẻ tự kỷ hiện nay có rất nhiều. Tuy nhiên có một số mang tính lý thuyết, một số mang tính kinh nghiệm, để tham khảo. Nên tập trung vào những kỹ thuật nhằm giải quyết các khó khăn chủ chốt của trẻ như: phát triển ngôn ngữ, hạn chế các hành vi bất thường và giúp trẻ chơi, kết bạn. Một số kỹ thuật dưới đây bạn có thể tham khảo áp dụng.
Các kỹ thuật can thiệp cho trẻ tự kỷ hiện nay có rất nhiều. Tuy nhiên có một số mang tính lý thuyết, một số mang tính kinh nghiệm, để tham khảo. Nên tập trung vào những kỹ thuật nhằm giải quyết các khó khăn chủ chốt của trẻ như: phát triển ngôn ngữ, hạn chế các hành vi bất thường và giúp trẻ chơi, kết bạn. Một số kỹ thuật dưới đây bạn có thể tham khảo áp dụng.

Liệu pháp phản hồi then chốt (Pivotal Response Treatment)
PRT – Liệu pháp phản hồi then chốt được dùng để dạy ngôn ngữ, giảm hành vi gây rối hoặc tự kích thích, tăng kỹ năng tương tác xã hội, giao tiếp, và kĩ năng học tập bằng cách tập trung vào những hành vi trọng yếu, hoặc "then chốt”, có tác động đến nhiều hành vi khác.
