PHƯƠNG PHÁP PECS
PECS tên tiếng Anh đầy đủ là Picture Exchange Communication System dịch sang tiếng Việt có nghĩa là hệ thống giao tiếp trao đổi hình (hình ảnh) là một dạng của hình thức giao tiếp thay thế và thúc đẩy giao tiếp trong đó người ta sử dụng hình ảnh dưới các hình thức khác nhau thay cho ngôn ngữ để giúp trẻ có thể học cách giao tiếp.
PHƯƠNG PHÁP ABA - APPLIED BEHAVIORAL ANALYSIS
Phương pháp này được dùng không chỉ để điều chỉnh hành vi mà còn được thiết kế để dạy các kỹ năng, từ kỹ năng cơ bản như tắm rửa, mặc quần áo, cho tới những kỹ năng phức tạp hơn như tương tác xã hội.
CAN THIỆP NGỮ ÂM
Trẻ em Tự kỷ thường không giao tiếp bằng cách dùng lời nói hoặc bất cứ loại ngôn ngữ nào, ví dụ như tiếp xúc mắt và ngôn ngữ cơ thể. Nếu một đứa trẻ không muốn giao tiếp, nó sẽ không khám phá ra được khả năng của mình về phát âm, học các âm thanh mới hoặc nghe ngôn ngữ nói xung quanh mình.
Trẻ em Tự kỷ thường không giao tiếp bằng cách dùng lời nói hoặc bất cứ loại ngôn ngữ nào, ví dụ như tiếp xúc mắt và ngôn ngữ cơ thể. Nếu một đứa trẻ không muốn giao tiếp, nó sẽ không khám phá ra được khả năng của mình về phát âm, học các âm thanh mới hoặc nghe ngôn ngữ nói xung quanh mình.
CÁC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA
Trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt được tham dự và trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa đa dạng và phong phú. Hầu hết các hoạt động này thiết kế nhằm cải thiện tương tác của trẻ trong khó khăn học tập và cuộc sống.
Trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt được tham dự và trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa đa dạng và phong phú. Hầu hết các hoạt động này thiết kế nhằm cải thiện tương tác của trẻ trong khó khăn học tập và cuộc sống.
PHƯƠNG PHÁP TÂM VẬN ĐỘNG
"Bằng phương tiện vận động, trẻ em bộc lộ ra bên ngoài chính cuộc sống nội tâm của mình cho đến khi ngôn ngữ xuất hiện, để đảm nhận công việc diễn tả những nhu cầu và ý thích có mặt trong nội tâm”.
ĐÁNH GIÁ KHÓ KHĂN HỌC TẬP
Tiếp cận mô hình đánh giá và can thiệp sớm trẻ tự kỷ của nhiều quốc gia trên thế giới, Khai Tâm School cho rằng việc đánh giá trẻ cần phải được xem xét bởi một nhóm chuyên gia giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản.
ĐÁNH GIÁ PHÁT TRIỂN ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP
Việc xác định chẩn đoán ban đầu cho trẻ là một việc rất khó, đòi hỏi phải được xem xét bởi nhiều chuyên gia. Tuy nhiên, việc đánh giá phát triển để xem xét tình trạng của trẻ, đưa vào chương trình can thiệp nào, xây dựng mục tiêu chiến lược nào cho trẻ là một việc rất quan trọng.
Việc xác định chẩn đoán ban đầu cho trẻ là một việc rất khó, đòi hỏi phải được xem xét bởi nhiều chuyên gia. Tuy nhiên, việc đánh giá phát triển để xem xét tình trạng của trẻ, đưa vào chương trình can thiệp nào, xây dựng mục tiêu chiến lược nào cho trẻ là một việc rất quan trọng.
ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ
Mục tiêu của đánh giá định kỳ này là để giúp cho chuyên viên can thiệp và phụ huynh có một cái nhìn về sự phát triển của trẻ, từ đó cùng thảo luận và xây dựng các mục tiêu, hoạt động kế tiếp cho trẻ một cách hợp lý.
Mục tiêu của đánh giá định kỳ này là để giúp cho chuyên viên can thiệp và phụ huynh có một cái nhìn về sự phát triển của trẻ, từ đó cùng thảo luận và xây dựng các mục tiêu, hoạt động kế tiếp cho trẻ một cách hợp lý.