38/9 Nguyễn Ảnh Thủ - khu phố 4 - phường Hiệp Thành, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh
037.257.8357

CAN THIỆP NGĂN CHẶN BẮT NẠT

Can thiệp và ngăn chặn bắt nạt đòi hỏi phải có một sự cam kết tạo ra môi trường an toàn mà ở đó trẻ em có thể được phát triển một cách toàn diện, hòa nhập xã hội và học tập mà không phải sợ hãi. Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ (APA) gợi ý các giáo viên, cha mẹ và học sinh tiến hành một số hành động để đương đầu với vấn nạn bắt nạt.

TRÍ NHỚ CỦA TRẺ EM XUẤT HIỆN SỚM

Một số người cho rằng chúng ta không thể nhớ gì nhiều trong khoảng đầu đời trước 2 đến 4 tuổi

SỰ TÒ MÒ CÓ LỢI CHO VIỆC HỌC TẬP

Hoàng hôn diễn ra như thế nào? Chúng ta thường thích ngắm nhìn hoàng hôn nhưng với Jolanda Blacwell, như vậy là chưa đủ. Cô giáo viên dạy lớp 8 này muốn học trò của mình suy nghĩ, thắc mắc và đặt câu hỏi về vấn đề này

SỰ THẬT VỀ KÍ ỨC SỚM NHẤT CỦA CHÚNG TA

Trong một bài báo mới xuất bản gần đây về trí nhớ tự truyện (autobiographical memories), nhà tâm lý học Jonathan Koppel và David Rubin đã đưa ra luận điểm rằng kí ức chính xác sớm nhất của chúng ta thường ở vào năm chúng ta tám tuổi.

CÁC DẤU HIỆU CỦA TRÍ THÔNG MINH CẢM XÚC THẤP

Trí thông minh cảm xúc thấp (Low emotional intelligence) là vấn đề có thể ảnh hưởng đến một loạt các mối quan hệ xã hội. Một vài chuyên gia thậm chí còn cho rằng trí tuệ cảm xúc còn quan trọng hơn cả IQ (Intelligence Quotient – chỉ số thông minh) trong việc xác định sự thành công chung trong cuộc sống.

THẬT NGUY HIỂM KHI NÓI VỚI TRẺ: “CON CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC MỌI THỨ!”

Các bậc cha mẹ (ở phương Tây) hay nói với con của họ rằng "Con có thể làm được mọi thứ”. Đương nhiên, chúng ta luôn muốn khuyến khích con cái mình theo đuổi các ước mơ của bản thân và không bị tầm nhìn của xã hội đương thời cản trở.

KIỂU GẮN BÓ ẢNH HƯỞNG TỚI MỐI QUAN HỆ CỦA CHÚNG TA NHƯ THẾ NÀO?

Kiểu gắn bó (Attachment style) của chúng ta ảnh hưởng tới nhiều thứ, từ cách lựa chọn đối tác cho tới cách mà mối quan hệ của chúng ta tiến triển, và cả, cách nó kết thúc

Câu chuyện về Teddy Stoddard

Tiến sĩ Stoddard thì thầm vào tai cô Thompson: "Cảm ơn cô Thompson vì đã đặt niềm tin vào con. Cảm ơn cô rất nhiều vì đã làm con cảm thấy mình còn quan trọng trong cuộc đời, và chỉ cho con thấy rằng con có thể tạo nên sự khác biệt".
 

Triết Lí Giáo Dục Của Bạn Là Gì?

Cụm từ "triết lý” có thể gợi ý cho bạn về một điều gì đó khó hiểu và phức tạp. Thực sự, đó là một lời phát biểu quan điểm về niềm tin của bạn về mục đích của giáo dục. Bởi vì triết lý giáo dục của bạn sẽ phản ánh các giá trị và thế giới quan của bạn, những điều cần thiết làm nên con người  bạn. Vì vậy chắc chắn không có một triết lí giáo dục nào là duy nhất.

Dạy Cho Học Sinh Nghệ Thuật Của Hạnh Phúc

Tất cả những gì chúng ta muốn khi đó là mong con mình hạnh phúc, và đó là điều tất cả chúng ta cần nhớ khi con cái chúng ta lớn lên”.


Hotline: 037.257.8357
Zalo:037.257.8357